Mở tài khoản chứng khoán giao dịch online 9

ko kể các công ty chứng khoán marketing hiệu quả, lợi nhuận tăng mạnh trong quý II, vẫn sở hữu những đơn vị doanh thu hoạt động chính cực kỳ thấp, thậm chí vài chục nghìn đồng.
Theo thống kê của VnExpress.net và đối tác sản xuất dữ liệu VNDirect, trong số hơn 30 siêu thị đã công bố báo cáo kết quả tài chính quý II. đông đảo các công ty sở hữu doanh thu tự doanh nâng cao so với cùng kỳ, đặc biệt doanh thu môi giới cũng có phần nổi trội hơn so sở hữu năm ngoái.
Trong bức tranh sáng màu của khối cổ phần vẫn còn những mảng tối. Năm nay, số lượng nhà hàng cổ phiếu với kết quả marketing èo uột hơi cao, thậm chí mang doanh nghiệp doanh thu môi giới chỉ vỏn vẹn vài chục nghìn đồng.


nhà hàng cổ phiếu chứng khoán Kenanga Việt Nam (Mã CK: KVS) trong báo cáo tài chính quý II của doanh nghiệp này cho thấy, doanh thu đạt 821,5 triệu đồng, trong đó doanh thu từ hoạt động môi giới cổ phiếu chỉ vỏn vẹn 50.000 đồng. một số hoạt động khác như đầu tư, tư vấn, lưu ký, phát hành chứng khoán ko phải phát sinh doanh thu. 821,4 triệu đồng mang được phát sinh từ doanh thu khác. Chính vì doanh thu èo uột, cần quý II năm công ty này tiếp tục lỗ sau thuế 1,1 tỷ đồng. Tính đến 30/6, tổng tài sản của doanh nghiệp là 103 tỷ đồng, nợ phải trả 1,26 tỷ đồng.
Ông Lê Hồng Sơn, đại diện công ty cho biết, nguyên nhân làm kết quả buôn bán quý II biến động vì siêu thị đã dừng tư cách giao dịch thành viên tại 2 sở cổ phần phải chi phí chuyên dụng cho hoạt động môi giới hầu như không với.
Tuy nhiên, quý II năm trước siêu thị chưa bị ngừng tư phương pháp thành viên thì doanh thu hoạt động buôn bán cũng chỉ vỏn vẹn 944 triệu đồng, trong đó, môi giới chỉ chiếm khoảng 0,3%, một con số quá khiêm tốn.
Còn tại doanh nghiệp cổ phiếu chứng khoán Thành Công (TCSC), báo cáo tài chính quý II cho thấy doanh thu đạt 6,2 tỷ nhưng doanh thu khác cũng chiếm tới 90%, 10% còn lại tới từ hoạt động môi giới và đầu tư cổ phần. Điều đáng chú ý, doanh thu quý II năm nay của công ty này hơi ổn định so với cùng kỳ, nhưng lãi sau thuế lại âm 338,7 triệu đồng, trong lúc ấy lãi cùng kỳ năm trước 2 tỷ đồng.
siêu thị này cho hay nguyên nhân làm cho công ty giảm lãi là do lãi suất giảm, giá tiền hoạt động tăng. Điều này càng chứng tỏ rằng, doanh thu cũng như lãi của doanh nghiệp ko tới từ hoạt động buôn bán chính mà đến từ các mảng phụ. Trên thực tế, các quý trước ấy, lãi nhà hàng này có được cũng chủ yếu tới từ tiền gửi ngân hàng và đầu tư trái phiếu.
Doanh thu cũng ổn định và cao nhưng lại lỗ nặng nhất trong nhóm ngành này là doanh nghiệp cổ phiếu nông nghiệp và tăng trưởng nông thôn (AGR).
Theo báo cáo tài chính quý II, nhà hàng này với doanh thu 99,9 tỷ đồng, giảm 5,7% so có cộng kỳ năm ngoái. Trong khi đấy, giá thành cho hoạt động kinh doanh của nhà hàng này tới 136,7 tỷ đồng, cho bắt buộc lợi nhuận trước thuế của đơn vị này âm 44,7 tỷ đồng, dẫn tới lợi nhuận sau thuế cũng âm 34,5 tỷ đồng.
Lý giải về nguyên nhân giảm lãi, siêu thị này cũng cho hay do doanh thu giảm mà chi phí nâng cao, trong đó, doanh thu hoạt động đầu tư chứng khoán và tư vấn giảm mạnh làm công ty lỗ nặng.
Trong quý II này, bên cạnh chứng khoán Agriseco kinh doanh ko sở hữu lãi thì có đến cả chục siêu thị khác lỗ từ vài trăm triệu đến vài chục tỷ đồng, tăng 30% so với cộng kỳ năm ngoái. 1 số khác doanh thu cao nhưng lãi chỉ vài trăm triệu đồng. Cụ thể, nhà hàng cổ phiếu cổ phần đầu tư Việt Nam (Mã CK: IVS) doanh thu quý II là 7 tỷ nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ 839 triệu đồng, hay nhà hàng cổ phần chứng khoán Phương Đông (Mã CK: ORS) doanh thu 4,4 tỷ nhưng lợi nhuận 16 triệu đồng…
Trao đổi mang VnExpress.net, chuyên gia kinh tế Cấn Văn Lực cho hay, 7 tháng đầu năm thị trường tuy có biến động thất thường nhưng mức phát triển vẫn tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đặc trưng so sở hữu các nước trong khu vực chỉ số cổ phiếu Việt Nam vẫn phát triển phải chăng. Tuy nhiên, việc còn rộng rãi công ty chứng khoán làm cho ăn èo uột trong suốt thời gian dài là tình trạng chung từ năm 2011 đến nay.
"Tình trạng kinh doanh theo phong trào không chỉ diễn ra ở 1 số ngành nghề khác mà cả ngay trong lĩnh vực cổ phiếu. Thời điểm 2006-2007, thị trường cổ phần bùng nổ 'ông' nào cũng muốn tham gia kinh doanh phải số lượng siêu thị ở lĩnh vực này mọc ra như nấm", ông Lực đề cập. Tuy nhiên, ông cho hay trên thực tế số lượng đơn vị buôn bán hiệu quả ko nhiều, đa phần vẫn lay lắt sống. nhà hàng cổ phiếu ở Việt Nam đang có 3 nhóm khác nhau. Nhóm làm ăn hiệu quả vào khoảng 20 doanh nghiệp, 50 siêu thị tiếp theo đang trong diện hoạt động cầm chừng, số còn lại thuộc nhóm vô cùng khó khăn.
vì vậy Ủy ban cổ phiếu đang đưa nhóm khiến ăn kém hiệu quả vào diện kiểm soát đặc thù. Cuối 2012, Bộ tài chính, Ủy ban cổ phần cũng đã duyệt đề án tái cơ cấu siêu thị cổ phần cũng như bảo hiểm. Tuy nhiên, theo ông Lực, việc tái cơ cấu các doanh nghiệp cổ phần vẫn còn hơi chậm chạp. Mặc dù, tái cơ cấu siêu thị chứng khoán còn khó hơn ngành ngân hàng bởi chúng liên quan hơi phổ biến bên, trong ấy mang cả ngân hàng, các doanh nghiệp, tập đoàn... "Tuy nhiên, tôi thấy cơ quan quản lý vẫn chưa có động thái quyết liệt trong vấn đề này. Nhưng mang lẽ Nghị quyết 15 của Chính phủ thành lập sẽ phần nào thúc đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu siêu thị chứng khoán", ông Lực nhấn mạnh thêm.