Ngay lúc mới về, lập tức ông nghiên cứu vô cùng kỹ về ngành hàng ko và đưa ra kế hoạch cắt giảm mức giá và cải tổ mạnh mẽ

khi Kazuo Inamori nhận trách nhiệm vực dậy hãng hàng không Japan Airlines vào năm 2010, ông chẳng sở hữu chút kinh nghiệm nào về ngành này.

Thế nhưng cũng giống như nhiều lãnh đạo siêu thị Nhật lâu năm khác, ông biết về Japan Airlines từ góc độ của 1 hành khách dùng dịch vụ của hãng từ thập niên 1950. kết hợp sở hữu kinh nghiệm quản lý của mình, ông đã khiến hồi sinh tập đoàn hàng ko được coi như bộ mặt của nước Nhật này.
Trước năm 2010, Japan Airlines đã thua lỗ triền miên suốt 1 thập kỷ. Chính phủ Nhật đã phải đa dạng lần tung tiền để cứu tập đoàn nhưng vẫn ko ngăn được tình trạng kinh doanh sa sút.
khi đã cảm thấy quá mệt mỏi, Bộ trưởng Giao thông Nhật đã bổ nhiệm Kazuo Inamori, người được coi như “huyền thoại sống” của giới chủ siêu thị Nhật, sáng lập công ty điện tử Kyozera và tập đoàn viễn thông KDDI vào vị trí này.
Quyết định này thực ra hơi ép buộc mang Kazuo Inamori bởi trước đó ông đã nhiều lần từ chối mang lý do ông đã gần 80 tuổi và không hiểu gì về ngành hàng ko.
những gì mà ông Kazuo Inamori khiến cho được sau ấy đã cho thấy Bộ trưởng Giao thông Nhật ko mua nhầm người.
Chỉ 2 năm 8 tháng sau lúc nộp đơn xin phá sản, Japan Airlines lại niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch cổ phiếu Tokyo. Công việc kinh doanh của hãng đã hồi phục theo đúng hình chữ V và nay là một trong các hãng hàng ko bậc nhất châu Á.
Để khiến cho được điều này, Kazuo Inamori đã thực sự thay đổi được tận gốc rễ phương pháp suy nghĩ của nhân viên Japan Airlines về khiến cho dịch vụ. Vậy ông đã làm cho điều đấy như thế nào?
Trong ký ức của Kazuo Inamori vẫn còn nguyên kỷ niệm của những ngày đầu mới về khiến cho việc tại Japan Airlines. Ông nói lại: “Khi nước Nhật giàu hơn, người Nhật mang cuộc sống sung sướng hơn thì người ta dường như quên mất việc tự đặt câu hỏi tại sao họ nên khiến việc và việc họ khiến cho với lợi cho ai?.”
Để giúp nhân viên Japan Airlines hiểu tại sao họ bắt buộc bắt buộc thay đổi, ông đã tổ chức rộng rãi buổi họp. Bằng 1 cách đề cập chuyện siêu gần gũi và nhẹ nhàng ông giải thích cặn kẽ, tiêu dùng phổ biến nguồn tài liệu khác nhau để đề cập cho nhân viên hiểu vì lý do nào mà Japan Airlines đã phá sản và nên nên thay đổi như thế nào.
Ở quá trình đầu, những chương trình đổi mới của Kazuo Inamori đã vấp buộc phải đa số sự kháng cự, đa dạng nhân viên JAL gọi ấy là hành vi “tẩy não”. Thế nhưng thực tế hoạt động buôn bán tại JAL đã cho thấy triết lý buôn bán của Kazuo Inamori là đúng đắn.
các triết lý đơn thuần như bắt buộc biết nghĩ từ góc độ khách hàng, cố gắng tăng cường trao đổi tin tức giữa nhà quản lý và nhân viên có thể mua thấy ở bất kỳ siêu thị nào, nhưng áp dụng nó được tới đâu thì lại nên tùy thuộc vào việc mỗi nhân viên cảm thấy phải thay đổi.
5 biện pháp để hồi sinh Japan Airlines
Ngay lúc mới về, lập tức ông nghiên cứu vô cùng kỹ về ngành hàng ko và đưa ra kế hoạch cắt giảm mức giá và cải tổ mạnh mẽ. trước tiên, ông sa thải 16 nghìn nhân công, giảm 30% lương và cắt giảm mạnh tay nhiều đường bay ko hiệu quả.
thứ hai, đối với những nhân viên còn ở lại, ông giúp họ hiểu “sứ mệnh” và trách nhiệm của JAL đối mang nước Nhật. Đồng thời ông cũng đưa ra 1 đảm bảo vững chắc về công việc khiến cho dài hạn để họ mang thể yên tâm khiến việc.

vật dụng ba, ông cải thiện mạnh chương trình phúc lợi cho nhân viên mang quan điểm: con người quan trọng hơn của cải. Việc biết tôn trọng con người sẽ giúp đem lại thuận tiện cho công ty trong dài hạn.
bên cạnh ra, ông bắt buộc hầu hết các nhân viên nên đi học khóa kỹ năng lãnh đạo. Bằng phương pháp này ông giúp cho họ với loại nhìn của nhà quản lý, hiểu và thông cảm cho lãnh đạo hơn.
Cuối cộng, ông áp dụng hệ thống quản lý Amoeba, theo đấy từng bộ phận nên công bố chi tiết doanh thu và lợi nhuận của họ. Hệ thống này từng được ông áp dụng tại tập đoàn Kyocera của chính mình.
Lý do của việc sát sao mang từng bộ phận nhỏ như trên, theo lý giải của Kazuo Inamori, chính là bởi khi mới về nhận việc, ông nhận thấy những báo cáo tài chính của tập đoàn siêu thiếu cập nhật và không chính xác. Quy định quản lý mới giúp tăng cường tính minh bạch trong hoạt động buôn bán và mỗi cá nhân bắt buộc chịu trách nhiệm vô cùng cao cho công việc của mình.
Nhờ những phấn đấu của Kazuo Inamori, chỉ ngay trong năm thứ 1 sau khi ông đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại JAL, hãng đã sở hữu lãi 188,4 tỷ yên, và từ ấy tới nay liên tục lãi cao. đến năm 2012, JAL chính thức đánh dấu sự trở lại thời hoàng kim bằng việc niêm yết cổ phiếu trên thị trường cổ phần Tokyo.